Call Us :

093-596-1499

Location :

เมดิก้า นูทริชั่นนอล

Search
Close this search box.

8 ขั้นตอนวางแผนการสร้างแบรนด์แบบมืออาชีพ! ที่จะเข้ามาไล่ความกังวลใจให้ไปไกลๆ

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ของตัวเอง สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่หรือผู้ที่กำลังมีแพลนอย่างจะสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง สิ่งที่คุณต้องทำนอกจากคิดตัวสินค้าแล้ว มันยังมีรายละเอียดที่คุณต้องศึกษาอีกมากมาย เพื่อที่ตัวสินค้าของคุณจะได้ออกมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุดและสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับคุณ! โดยในบทความนี้เราได้รวบรวม 8 ขั้นตอนการวางแผนแบบมืออาชีพมาฝาก! ซึ่งแต่ละขั้นตอนนั้นจะทำให้การดำเนินงานของคุณเป็นรูปเป็นร่างมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมันยังจะช่วยเพิ่มความมั่นคงให้กับแบรนด์ของคุณไปในตัว และขั้นตอนแรกที่คุณจะต้องเริ่มทำเลยก็คือ…

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ของตัวเอง

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ของตัวเอง แนะนำ 8 ขั้นตอน มีอะไรบ้าง

1. รายละเอียดของตัวสินค้าคืออะไร ?

อันดับแรกที่คุณต้องเริ่มทำสำหรับการสร้างแบรนด์เลยก็คือ การวางแผนรายละเอียดของตัวสินค้า! ว่าสินค้าของคุณนั้นคืออะไร ? กลุ่มเป้าหมายลูกค้าคือใคร ? และมีความโดดเด่นกว่าสินค้าประเภทเดียวกันอย่างไร ? ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้จะช่วยให้คุณเห็นภาพของสินค้าได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และสามารถดึงจุดเด่นของสินค้าหรือบริการออกมาได้อย่างถูกจุด!

medikalabs_logo

2. มองหาโรงงานหรือผู้ผลิตสินค้าที่มีมาตรฐานรองรับ

หากสินค้าของคุณเป็นประเภท Skin Care อาหารเสริม หรือเป็นสินค้าที่ต้องมีส่วนผสมและขั้นตอนการผลิตที่ซับซ้อนแล้วล่ะก็ คุณจำเป็นจะต้องมองหาโรงงานผู้ผลิตที่มีมาตรฐาน เพื่อตัวสินค้าของคุณจะได้มีคุณภาพและมีมาตรฐานรับรองให้ลูกค้าได้มั่นใจ! ซึ่งในขั้นตอนนี้คุณอาจจะต้องเข้าไปตรวจสอบที่โรงงานเอง ดูเอกสารต่างๆ รวมไปถึงสอบถามเรื่องการดำเนินงานว่ามีรายละเอียดเป็นอย่างไร ? เพื่อที่การเดินทางของแบรนด์ของคุณจะได้สมบูรณ์ 100%

medikalabs_logo

3. เลือกสูตร เลือกส่วนผสมที่ตรงกับความต้องการของคุณ

เมื่อคุณเลือกโรงงานผลิตสินค้าเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาสำหรับการทำแบรนด์ก็คือการเลือกสูตรสินค้าและส่วนผสม! โดยในขั้นตอนนี้ทางโรงงานจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพราะบางส่วนผสมอาจจะไม่สามารถใส่ไปในตัวสินค้าได้ หรือถ้าคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนไหนเป็นพิเศษ คุณก็อาจจะบอกกับทางผู้ผลิตไปได้เลย เพื่อที่เขาจะได้จัดทำหรือวิจัยสูตรสินค้าสำหรับแบรนด์ของคุณโดยเฉพาะ แต่! สิ่งที่สำคัญมากที่สุด คือเรื่องความปลอดภัยของตัวผลิตภัณฑ์ จะต้องไม่มีสารที่เป็นอันตรายหรือสร้างผลกระทบในด้านลบให้แก่ผู้บริโภค

medikalabs_logo

4. ดำเนินการจดทะเบียนและขอ อย.

เมื่อคุณได้สูตรสินค้ามาเป็นที่เรียบร้อยและก่อนที่สินค้าของคุณจะออกสู่ตลาด คุณจำเป็นจะต้องไปจดทะเบียนสินค้าและขอ อย. ซึ่งถ้าคุณได้เลือกโรงงานที่มีมาตรฐานและมีผู้เชี่ยวชาญคอยกำกับดูแล การจดทะเบียนต่างๆ ก็จะผ่านไปได้อย่างง่ายดาย เพราะผลิตภัณฑ์นั้นจะต้องผ่านการวิจัยมาแล้วว่าปลอดภัย ไม่มีสารอันตรายหรือส่วนผสมต้องห้าม อีกทั้งบางโรงงานจะมีบริการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำแบรนด์ให้กับลูกค้านั่นเอง

medikalabs_logo

5. ออกแบบบรรจุภัณฑ์และฉลาดสินค้าให้โดดเด่นและมีสไตล์เป็นของตัวเอง

การออกแบบบรรจุภัณฑ์และฉลาดสินค้านั้น ถือได้ว่ามีความสำคัญสำหรับการเนรมิตแบรนด์ของตัวเองเป็นอย่างมาก! โดยทุกอย่างจะต้องไปในทิศทางเดียวกันกับ Concept ที่คุณวางเอาไว้! เช่น โทนสี ตัวอักษร ซึ่งถ้าคุณคิดรูปแบบไม่ออกจริงๆ คุณก็อาจจะขอคำแนะนำหรือไอเดียจากผู้ที่รับผิดชอบในเรื่องโดยตรง ขอเพียงแค่คุณบอกในสิ่งที่ต้องการให้พวกเขาได้รับรู้อย่างละเอียด เพื่อมันจะได้ง่ายต่อการออกแบบและคุณจะได้รับผลงานที่ตรงกับความต้องการ

medikalabs_logo

6. เริ่มต้นและควบคุมกระบวนการผลิตอย่างเข้มงวด

เลือกสูตรได้แล้ว เลือกโรงงานได้แล้ว เลือก Packaging ได้แล้ว! ขั้นตอนต่อไปสำหรับการทำแบรนด์ก็จะเป็นส่วนของการผลิตสินค้า โดยคุณจะต้องกำหนดและทำข้อตกลงกับทางโรงงานผู้ผลิตให้ดี! ว่าเขาสามารถผลิตสินค้าได้จำนวนกี่ชิ้นต่อวัน ? กำหนดการผลิตเสร็จสิ้นวันไหน ? มีระบบการทำงานเป็นไปตามข้อตกลงหรือไม่ ? มีมาตรการควบคุมการผลิตอย่างไร ? ยิ่งถ้าคุณใส่ใจในขั้นตอนนี้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้สินค้าของคุณมีคุณภาพและได้มาตรฐานเท่ากันทุกชิ้น!

medikalabs_logo

7. ศึกษาช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า

ในขณะที่สินค้ากำลังทำการผลิตอยู่นั้น คุณจะต้องเริ่มมองหาช่องทางในการจัดจำหน่าย ว่าสินค้าของเราควรจะขายในช่องทางไหนดี ? เช่น ช่องทางออนไลน์ (Facebook Page, IG, Website) หรือจะเป็นการขายตรง และเมื่อคุณได้ช่องทางในการจัดจำหน่ายแล้ว ก็ให้เริ่มทำการโฆษณาสินค้าเบื้องต้นไว้ได้เลย!

medikalabs_logo

8. เริ่มทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย และวางแผนการสั่งผลิต

สำหรับการผู้ประการหน้าใหม่หรือผู้ที่พึ่งเริ่มก่อร่างทำแบรนด์ของตัวเอง การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรจะมองข้าม! คุณต้องจดทุกรายละเอียดเลยว่า ต้นทุนของสินค้าเท่าไหร่ ? กำไรเท่าไหร่ ? เพื่อที่จะได้มองเห็นภาพตัวเลขที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งพอเห็นภาพรายรับ-รายจ่ายแล้ว คุณก็จะสามารถวางแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ของตัวเอง

สรุป

ทั้ง 8 ขั้นตอนที่เรากล่าวไปนั้น จะทำให้การผลิตแบรนด์และรักษาแบรนด์ของคุณคงไว้ จนเติบโตอย่างมั่นคงนั้นง่ายขึ้นเป็นอีกเท่าตัว จนพอจะหายสงสัยไปบ้าง แต่! ถ้าคุณต้องการผู้ช่วยในการสร้างแบรนด์แล้วล่ะก็ Medikalabs โรงงานผลิตอาหารเสริม และเครื่องสำอาง คงจะสามารถเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการผลิตสินค้าที่มีหลากหลาย Product ให้คุณได้เลือกกันอย่างจุใจ เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย/ผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ฯลฯ พร้อมทั้งการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ที่มากด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี โดยคุณสามารถดูรายละเอียดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ที่ 083-566-2892, 082-462-2289