Call Us :

093-596-1499

Location :

เมดิก้า นูทริชั่นนอล

Search
Close this search box.

คุมแคลดีกว่า ด้วยโปรตีนชงดื่มจากพืช (Plant-based protein shake) รสช็อคโกแลต

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โปรตีน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โปรตีน เป็นหนึ่งในสารอาหารหลักของร่างกาย (Macronutrient) เป็นแหล่งโภชนาการที่มีหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อ ซ่อมแซมส่วนสึกหรอต่างๆในร่างกาย โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกาย, เป็นแหล่งพลังงานสำหรับระบบภูมิคุ้มกัน สร้างฮอร์โมน และเอนไซม์ในร่างกาย ซึ่งในปัจจุบันสารอาหารหลักอย่างโปรตีน เข้ามามีบทบาทในวงการผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารอย่างมาก โดยเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มลดน้ำหนัก เนื่องจากโปรตีนเป็นสารอารหารที่ช่วยเร่งการเผาผลาญ ทานแล้วอิ่มท้องนาน และจะช่วยลดน้ำหนักได้โดยไม่เสียมวลกล้ามเนื้อ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โปรตีนชงดื่ม

หรือโปรตีนเชคเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกาย มีคุณค่าทางโภชนาการสูงสะดวก รับประทานง่าย โดยการผสมโปรตีนผงกับน้ำ เขย่าให้ละลายเข้ากันดี จากนั้นก็สามารถรับประทานได้เลย นอกจากสารอาหารหลักเช่น โปรตีนแล้ว ผู้ผลิตยังมีการเสริมคุณค่าทางโภชนาการอื่นๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ได้ ทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ, ไฟเบอร์, วิตามิน, แร่ธาตุ หรือลดความหวานของสูตรโดยใช้สารทดแทนความหวานได้ บทความนี้เราจึงจะมาเปิดสูตรส่วนผสมผลิตภัณฑ์โปรตีนชงดื่มรสช็อคโกแลตสูตรดีต่อสุขภาพกันค่ะ ขอบอกว่าสูตรนี้ใช้โปรตีนจากพืช ทานได้ทั้งคนที่ทานมังสวิรัติและผู้บริโภคทั่วไป

  1. Pea protein isolate : โปรตีนสกัดจากถั่วลันเตาสีเหลือง มีปริมาณโปรตีนสูง ย่อยง่าย เป็นโปรตีนจากพืชที่ปราศจากกลูเตน, ปราศจารสารก่อภูมิแพ้, ไม่มีไขมัน, ไม่มีคอเลสเตอรอล,ไม่เป็นพืช GMO และมีสาร Anti-nutrient ต่ำ (สารที่มีสมบัติขัดขวางการดูดซึมสารอาหาร) จึงเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ โดยเฉพาะกับผู้ทานมังสวิรัติ 

ภายในโปรตีนถั่วเหลืองประกอบกรดอะมิโน BCAA นั่นคือ วาลีน (valine), ไอโซลิวซีน (isoleucine) และลิวซีน (leucine) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างโปรตีนในในกล้ามเนื้อและช่วยลดการสลายของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนชนิดอาร์จินีนสูง ซึ่งช่วยขยายหลอดเลือด ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และช่วยต่อต้านริ้วรอย

  1. Soy protein isolate: โปรตีนสกัดจากถั่วเหลืองความเข้มข้นโปรตีนสูง มีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเอนไซม์อัลฟา-กลูโคซิเดส ซึ่งเป็นเอนไซม์ช่วยย่อยและดูดซึมน้ำตาลมอลโตสและซูโครส จึงทำให้ร่างกายได้รับแคลอรี่น้อยลง โปรตีนถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนจำเป็นทุกชนิด ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้พุ่งสูงขึ้นเร็วเกินไปหลังจากรับประทานอาหาร และยังเหมาะกับผู้หญิงมาก เพราะถั่วเหลืองมีสารที่มีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง (ฮอร์โมนเอสโตรเจน) ช่วยบำรุงผิวพรรณและบรรเทาอาการวัยทอง
  2. Indian gooseberry extract : เป็นสารกัดธรรมชาติจากผล Gooseberry ซึ่งมีสรรพคุณพิเศษคือมีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีผลการวิจัยแสดงว่าช่วยลดระดับน้ำตาลสะสมในผู้ป่วนเบาหวานชนิดที่ 2 ลงได้ และยังมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคหัวใจ เพราะสามารถลดคอเลสเตอรอล, ไตรกลีเซอไรด์, ไขมันเลว (LDL) และเพิ่มระดับไขมันดี (HDL) ได้ จึงทำให้ระบบหัวใจและการไหลเวียนของเลือดทำงานดีขึ้น ความดันโลหิตลดลง
  3. Polydextrose : เป็นไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ (Soluble fiber) ให้ไฟเบอร์สูงถึง 90% โดย polydextrose มีสมบัติเป็น Prebiotic เป็นอาหารของจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ ทำให้ได้สารกลุ่ม Short chain fatty acid ช่วยให้ระบบลำไส้เคลื่อนไหวได้ดี สุขภาพระบบขับถ่ายดีขึ้น และยังเป็นการเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ชนิดดี ลดจุลินทรีย์ตัวร้ายในลำไส้
  1. MCT oil (Medium Chain Triglyceride): เป็นไขมันโมเลกุลยาวปานกลางที่พบมากและสกัดได้จากน้ำมันมะพร้าว ขนาดโมเลกุลไขมันที่ 6 -10 คาร์บอนอะตอม เป็นขนาดที่ร่างกายย่อยและดูดซึมนำไปใช้เป็นพลังงานได้รวดเร็ว ไม่เก็บเป็นไขมัน จึงทำให้ร่างกายดึงไขมันเก่าออกมาใช้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย รวมถึงยังช่วยเพิ่มการหลั่งฮอร์โมน Peptide YY และ Leptin ช่วยให้อิ่มนานและเร็วขึ้น และระดับไขมันในเส้นเลือดและคอเลาเตอรอลไม่ให้เพิ่มขึ้น
  2. Premix Vitamin และ Premix Mineral: วิตามินรวม 13 ชนิด และเกลือแร่รวม 10 ชนิด ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดี ส่งเสริมให้ร่างกายทำงานอย่างเป็นมีประสิทธิภาพตั้งแต่ระดับเซลล์ ทำให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ไม่ว่าจะเป็น Vitamin A, B1, B2, B5, B6, B9, B12, C, D, E, K , Biotin, Niacinamide, Selenium amino acid chelate, Manganese citrate, Zinc oxide, Tricalcium phosphate, Magnesium carbonate, Copper amino acid chelate, Ferric pyrophosphate, Molybdenum aspartate, Chromium picolinate และ Potassium iodide
  3. Stevia : เป็นสารให้ความหวานธรรมชาติ ให้ความหวานสูงกว่าน้ำตาล 250 – 300เท่า และให้พลังงานต่ำ จึงทำให้โปรตีนชงดื่มรสชาติอร่อยโดยไม่เพิ่มแคลอรี่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  4. Cocoa powder : นอกจากให้รสชาติช็อคโกแลตที่อร่อยแล้ว โกโก้ยังเป็นแหล่งของ Polyphenol ที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเครียด, ลดไขมันในเลือด, ลดความดันโลหิต และยังช่วยลดน้ำตาลในเลือดอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

บอกได้เลยว่าสูตรผลิตภัณฑ์โปรตีนชงดื่มรสช็อคโกแลต สูตรนี้ทั้งอัดแน่นด้วยโปรตีนจากพืชถึง 2 ชนิด และเสริมไปด้วยไฟเบอร์, ไขมันดี, วิตามิน, เกลือแร่ และยังให้พลังงานต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักแบบไม่สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ แถมยังรสชาติอร่อยถูกปากผู้บริโภคอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ความเป็นจริงที่โรงงานผลิตไม่อยากบอก แม้กระนั้นคุณควรต้องทราบเพื่อเพิ่มยอดขาย

การมีแบรนด์สินค้า เครื่องสำอางหรืออาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นของตนเองไม่ใช่เรื่องยากในตอนนี้ เพราะว่าในประเทศพวกเรามีโรงงานผลิตเยอะมาก ที่พร้อมให้บริการ แต่ว่าไม่เหมือนกันของแต่ละโรงงานผลิตนั้นเป็นเรื่องที่คุณจำต้องศึกษาเล่าเรียนซะก่อน มีเรื่องจริงล้นหลามที่หลายๆโรงงานไม่ต้องการบอกคุณ แต่ว่าหากว่าคุณเข้าใจดีแล้วละก็ ค้ำประกันเลยว่าการเพิ่มยอดจำหน่ายก็เป็นเรื่องง่ายๆที่สามารถทำได้ทันที ว่าแล้วเราก็มาดูกันดีกว่าว่าความจริงเหล่านี้คือเรื่องอะไรบ้าง

ทำความรู้จัก OEM และ ODM ก่อนคิดแผนเพิ่มยอดขาย

ในอุตสาหกรรมโรงงานผลิตเครื่องสำอางหรืออาหารเสริม ถ้าหากอยากได้เพิ่มยอดขายก็จะต้องทำความรู้จักกับสองคำย่อที่โรงงานมักจะกล่าวถึงก่อน นั่นก็คือ OEM และ ODM นั่นเอง โดยทั้งสองคำย่อนี้แบ่งจากจำพวกการสร้าง สำหรับ OEM (Original Equipment Manufacturer) จะเป็นโรงงานที่มีเครื่องจักรพร้อมให้บริการ โดยจะรับสูตรจากทางผู้ครอบครองแบรนด์เพื่อนำไปผลิตหรือเรียกง่ายๆว่ารับจ้างผลิต มักเป็นโรงงานขนาดใหญ่ได้รับมาตรฐานสากล ในส่วนของ ODM (Original Design Manufacturer) ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร มักจะเป็นโรงงานที่พัฒนามาจากแบบแรกมากยิ่งกว่า จุดที่ทำให้แตกต่างกันซึ่งก็คือ ODM จะคล้ายกับบริการครบวงจร มีการสร้างสรรค์หรือศึกษาค้นคว้าสูตรของผลิตภัณฑ์นั้นด้วยกันกับเจ้าของแบรนด์รวมถึงมีบริการผลักดันแนวทางการขายหรือทีมรอดูแลภายหลังจากการผลิตเพิ่มเข้ามา แน่นอนว่าราคาการให้บริการก็จะแตกต่างกันไปเรียน

โรงงานว่าผลิตอะไรได้บ้างเพื่อเพิ่มยอดจำหน่าย

เมื่อเราทราบข้อมูลพื้นฐานแล้วว่าโรงงานผลิตนั้นสามารถแบ่งการให้บริการเป็นแบบใดได้บ้าง ก็ถึงขั้นช่วงสำคัญมันก็คือการสำรวจว่าโรงงานผลิตที่เราพอใจนั้นรับผลิตหรือสร้างสรรค์ปรับปรุงสูตรเครื่องสำอางและก็อาหารเสริมประเภทใดบ้าง ในการเพิ่มยอดจำหน่ายเจ้าของแบรนด์จำต้องเรียนรู้ข้อมูลเหล่านี้เอาไว้ เพื่อจะได้นำไปต่อยอดแบรนด์ตนเองในอนาคต หลายๆโรงงานผลิตมีเครื่องจักรหลายแบบ ผู้ครอบครองแบรนด์สามารถเลือกได้ว่าอยากจะให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาในรูปแบบใด อาทิเช่น แบบแคปซูล เจลลี่ ผงชงดื่ม เม็ดเคี้ยว ซอฟเจล หรือโยเกิร์ต เมื่อเลือกและสามารถขอคำปรึกษาเพิ่มได้ ในเรื่องที่ต้องการจะได้เครื่องแต่งตัวจำพวกต่างๆไม่ว่าจะเป็นในส่วนของวิธีการทำความสะอาด บำรุงผิวหรือการแต่งหน้าทาปาก โดยมากโรงงานก็จะมีรายละเอียดให้พวกเรามาศึกษาเพิ่มเช่นกัน พูดได้ว่ามีให้เลือกไม่หวาดไม่ไหวพร้อมกับมีที่ปรึกษารอให้บริการถ้าเกิดเกิดคำถาม

เพราะเราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในการสร้างแบรนด์ธุรกิจให้กับคุณ
สนใจสร้างแบรนด์ ยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย !!

ติดต่อสอบถามเราได้เลย ที่

📱: 083-5662892 | 082-4622289 | 02-6863469
🖥 : https://medikanutritional.com
Facebook : https://www.facebook.com/medikalabs
Line OA : คลิก > https://lin.ee/21n2Eoo